0indy

มิตรภาพ และอิสระภาพแห่งดนตรี รอคุณอยู่ที่นี่...
ระหว่างการพัฒนา พบปัญหาการใช้งาน โปรดแจ้งที่ webmaster.0indy.com
ทีน่าร์ : บล็อก
เพื่อน
0
โปรไฟล์
0
เพลง
0
บล็อก
0
รูปภาพ
0
วิดีโอ
0
บทความ
0

เจ็บคอและไอมานานแล้วค่ะ ทำไงดี

เขียนเมื่อ 3 ส.ค.2552 14:01 น.

 เจ็บคอและไอมาตั้งแต่วันที่ 9 กค. แล้วอ่ะค่ะ

เครียดมากมาย TT^TT เพราะมีปัญหาต่อการ้องเพลง เพลงไม่เดินเลยค่ะ

พยายามรักษาแล้วค่ะ กินยา หาเภสัช หาหมอ ฉีดยา

แต่ตอนนี้ยังไอเรื้อรังได้อีก

ที่จริงมันไม่หนักค่ะ แต่ว่ามันไม่หยุด = =

แต่พอรู้ค่ะ เพราะในช่วงที่รักษา ก็ยังซ่ากินน้ำหวานได้อีก ฮ่าๆ สมน้ำหน้าเลย

นี่ก็งดมาได้2 อาทิตย์แล้วค่ะ แต่น้ำเย็นบางที่ไปร้านอาหารเขาก็เอาน้ำแข็งใส่น้ำมาให้ (เอ๊ะ หรือน้ำใส่น้ำแข็ง นั่นแหละๆค่ะ)

เราเลยอดทนกินไป สมควรเลย

แต่หมอบอกว่าเป็นโรคภูมิแพ้ด้วยและช่วงนี้กำลังหน้าฝน อาจจะ ภูมิคุ้มกันต่ำ + อากาศไม่ดี

 

แต่ยังไงก็อยากหายค่ะ

ตอนนี้กินน้ำไม่เย็น บางครั้งจะต้มน้ำกินค่ะ พยายามอมยาแก้ไอ แล้วก็กินยาแก้แพ้ วิตามินซีละ

 

เพื่อนๆมีเคล็ดลับอีกไม๊คะ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณทำคนค่ะ

 

 

ทีน่าร์^^"

JOker เขียนเมื่อ 10 ส.ค.2552 05:59 น.
ก็ กินยาตามอาการที่มีจากการเป็นหวัด พักผ่อนมากๆนอนให้พอ อย่าดื่มน้ำเย็น(เด็ดขาด) ออกกำลังกายซะบ้าง ถ้านอนไม่พอ ดื่มน้ำเย็นๆ แค่นั้นละ เดี๋ยวก็หายไปเอง(ถ้าไม่เป็นจนเรื้อรัง เดี๋ยวหวัดก็หายเอง) JOkerVirus
ทีน่าร์ เขียนเมื่อ 3 ส.ค.2552 20:59 น.
เกือบเชื่อละพี่เปิ้ล จะลองหามะนาวมากินดูนะคะ ^^ เอ่อ น้องไม่กินเหล้าไม่กินเบียร์ค่ะ - -\" อิอิ จะได้กินก็เพราะพี่นี่แหละ ยังไงพี่เปิ้ลก็เหมือนกันดูแลตัวเองด้วยนะคะ ความจริงอาจจะเปนเพราะนอนดึกด้วยม้าง เปนคนนอนไม่ค่อยเร็ว ต้องตี 2 อ่ะค่ะ จะหลับดีเลย หัวถึงหมอนนอนทันที แต่ถ้านอนก่อนเวลาจะไม่หลับ ยิ่งจะทำให้ดึกเข้าไปใหญ่ ไม่รู้ทำไมเปนแบบนี้ ฮือๆๆ อยากหายๆๆ โซ้ยเบียร์ๆๆ เอื๊อกกๆๆ
babylon เขียนเมื่อ 3 ส.ค.2552 17:57 น.
ทีน่าร์พี่สังเกตุหลายทีแล้ว ตอนนอนแปรงฟันบ้างใหมอะ ระวังฟันผุนะ ชอบอมยิ้มก็ไม่บอก แก้มป่องเลย เอิ๊กๆ พักผ่อนๆเยอะๆนั่นละ งดเหล้างดเบียร์ตามที่บอก -Q-
babylon เขียนเมื่อ 3 ส.ค.2552 17:37 น.
พี่ก็เคยไอเรื้อรังเจ็บคอนานมากเหมือนกันเคยเป็นทีเป็นเดือน ตอนแรกก็ไม่รู้สาเหตุหลังจากที่ลองสำรวจตัวเองจึงได้พบว่าช่วงเดือนนั้นกินเหล้าเบียร์หนักมากนอนน้อย ทำงานเช้ากลางคืนร้องเพลง กินเหล้า ช่วงนั้นวันนึงกินเบียร์คืนนึงๆประมาณครึ่งโหลอะนะ เลยไปปรึกษาหมอดู หมอเลยให้เพิ่มปริมาณขึ้นจากครึ่งโหลลองกันเป็นโหลดูเพราะว่าเบียร์หรือเหล้ามันอาจดื้อได้ลองเพิ่มปริมาณดู ถ้ายังไม่หายต้องกินเหล้าผสมเบียร์เพราะเผื่อบางทีอาการที่มันเจ็บคอมันกลายพันธ์ได้ เราจึงต้องหาตัวยาใหม่ๆโดยการนำเหล้าผสมเบียร์นั่นละ กินก่อนนอน 2กลม ตื่น 2กลม แหะๆ ว่าไปเรื่อยล้อเล่นนะ เดี๋ยวไปทำจริง พี่ว่ารักษาสุขภาพให้ดีๆตอนนี้ลืมเรือ่งเพลงไปก่อนเลยเพราะถ้าเราฝืนเสียงมันจะแย่ลงได้รีบนอนให้ไวกินน้ำอุ่นผสมมะนาวช่วยดู เพราะพี่ก็ทำอยู่ทุกวันอาจช่วยได้ไม่มากสำหรับพี่ เล่นดนตรีกลับจากร้านบางที่ก็ตีสีตีห้า ต้องตืนทำงานแต่7โมงกว่าๆอีก มันเลยไม่ได้ช่วยมาก แต่ก็รักในเสียงดนตรีอะนะ เลิกไม่ได้ ฮ๋ๆๆ อีกอย่างมันเป็นร้านพี่ชายพี่นะถ้าแกเมาเราก็ต้องคอยนั่งดูแลลูกค้า มันเลยต้องกลับดึก ไงๆ ก็ลองดูนะขึ้นตอนที่ว่าตอนท้าย ไม่ใช่เอาเหล้าไปผสมเบียร์จริงๆละ แล้วจะรุ้ว่ามันอร่อย น้าน ว่าเข้าไปน่าน เปิ้ล นักร้องนอกกรอบ
1
Copyright (c) 2008-2009, 0indy.com. All right reserved.
Powered by MusicATM.com.